Bộ Chuẩn mực Văn hóa doanh nghiệp:  Chắp cánh đưa thương hiệu Kim Oanh Group bay cao

Để chuẩn bị chất liệu nhằm xây dựng hoàn thiện Bộ Chuẩn mực Văn hóa Kim Oanh Group, các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo cấp cao và quản lý cấp cao của Tập đoàn đã có buổi thảo luận chuyên sâu dưới sự hợp tác của Dale Carnegie Việt Nam.

Lãnh đạo cấp cao Kim Oanh Group tham gia buổi thảo luận chuyên sâu về Bộ Chuẩn mực Văn hóa Tập đoàn
Lãnh đạo cấp cao Kim Oanh Group tham gia buổi thảo luận chuyên sâu về Bộ Chuẩn mực Văn hóa Tập đoàn

Buổi thảo luận diễn ra trong 2 ngày 19/3 và 20/3 tại trụ sở Kim Oanh Group nhằm xác định chiến lược phát triển của Kim Oanh Group trong ngắn hạn, trung hạn và dài dạn. Trên cơ sở đó, lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn có thể xác định và đồng thuận các tố chất cần thiết để đạt được chiến lược phát triển và mang bản sắc riêng của Kim Oanh Group, từ đó tạo nên những chất liệu quan trọng nhất của Bộ Chuẩn mực Văn hóa. Ngoài ra, cuộc thảo luận cũng hướng đến sự gắn kết có ý nghĩa và chiều sâu giữa cá nhân các thành viên thuộc HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo cấp cao và quản lý cấp cao của Kim Oanh Group.

Tham gia buổi thảo luận, các thành viên của Kim Oanh Group đã cùng chia sẻ, đóng góp ý kiến, nêu quan điểm để cùng đi tới những điểm thống nhất chung những yếu tố mang tính chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn sắp tới.

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh - Chủ tịch & Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam đặt vấn đề gợi mở về chuẩn mực văn hóa Kim Oanh Group
Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – Chủ tịch & Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam đặt vấn đề gợi mở về chuẩn mực văn hóa Kim Oanh Group

Từ những đánh giá hết sức thực tế về môi trường kinh doanh, tác động của các yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, môi trường, pháp lý… đến định hướng phát triển của Kim Oanh Group cũng như những phân tích về thế mạnh, thách thức, cơ hội và những mối đe dọa trong bối cảnh hiện tại, lãnh đạo cấp cao của Kim Oanh Group đã cùng đánh giá lại về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh của Tập đoàn, đồng thời, thống nhất định hướng chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2024 – 2035. Đây cũng là nền tảng quan trọng để các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cùng thảo luận và thống nhất về cơ bản những giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group.

Lãnh đạo cấp cao Kim Oanh Group tích cực tham gia thảo luận, nêu quan điểm tại các phiên họp
Lãnh đạo cấp cao Kim Oanh Group tích cực tham gia thảo luận, nêu quan điểm tại các phiên họp

Chị Nguyễn Huỳnh Như – Giám đốc Dịch vụ Khách hàng Tập đoàn cho biết: “Cuộc họp giúp mình có cơ hội nhìn lại một lần nữa để hiểu sâu hơn và có cái nhìn bao quát hơn về tầm nhìn, sứ mệnh cũng như bức tranh phát triển tổng thể của Kim Oanh Group. Từ đó, mình đã có rất nhiều ý tưởng để xây dựng chiến lược dài hạn cho phòng Dịch vụ Khách hàng cũng như cho bản thân mình để vừa tối hiệu quả công việc vừa ăn khớp với lộ trình phát triển chung của Tập đoàn”.

Tương tự chị Huỳnh Như, ông Tô Duy Chinh – Giám đốc Khối Kinh doanh Tập đoàn cũng có những trải nghiệm đáng nhớ: “Mỗi người đều có phong cách lãnh đạo với những nguyên tắc riêng. Thông qua những chia sẻ tích cực và đầy cởi mở tại các phiên họp, đội ngũ lãnh đạo chúng tôi thấu hiểu nhau hơn. Và việc hiểu các giá trị văn hóa doanh nghiệp không nên chỉ dừng lại ở cấp độ Tập đoàn mà cần quan tâm đến cả cấp độ cá nhân để tạo ra sự hòa hợp và đoàn kết trong tập thể”.

Cuộc họp diễn ra trong không khí cởi mở và tràn đầy năng lượng
Cuộc họp diễn ra trong không khí cởi mở và tràn đầy năng lượng

Theo bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – Chủ tịch & Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Kim Oanh Group không chỉ có hiểu biết sâu sắc về công việc, có nhiều trăn trở, hoài bão lớn về định hướng phát triển tương lai của Kim Oanh Group mà còn rất quan tâm đến dự án Tái tạo văn hóa doanh nghiệp cũng như đề cao vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

“Sau thời gian thảo luận với các quan điểm cởi mở, cuộc họp đã cơ bản đi qua các nội dung cần thiết. Sau phiên họp, Ban dự án sẽ cùng tổng hợp và hoàn thiện những chất liệu có được để triển khai bước tiếp theo trong lộ trình dự án”, bà Khánh Linh chia sẻ.

Không chỉ thống nhất nhiều nội dung quan trọng, cuộc họp còn tạo sự đồng thuận và gắn kết giữa các lãnh đạo cấp cao của Kim Oanh Group
Không chỉ thống nhất nhiều nội dung quan trọng, cuộc họp còn tạo sự đồng thuận và gắn kết giữa các lãnh đạo cấp cao của Kim Oanh Group

Theo đó, với tầm nhìn trở thành tập đoàn bất động sản mở rộng đa ngành, uy tín, nhân văn, bền vững trên thị trường Việt Nam và vươn tầm quốc tế, để đóng góp phát triển cho đất nước và phụng sự xã hội, Kim Oanh Group đang hướng đến các dạng văn hóa học hỏi, kết quả và chủ đích. Điều đó có nghĩa trong giai đoạn phát triển mới, đội ngũ Kim Oanh Group sẽ không ngừng học hỏi, làm việc hướng đến kết quả theo các chủ đích đã đề ra.

Tương ứng với các dạng văn hóa kể trên, một số giá trị văn hóa cốt lõi như tinh thần đổi mới sáng tạo, trách nhiệm, chính trực, cống hiến, sẻ chia… đang được cân nhắc đưa vào Bộ Chuẩn mực Văn hóa vì phù hợp với tầm nhìn phát triển dài hạn của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, hình ảnh nhân hóa biểu tượng cây tre trở thành “linh vật văn hóa” đã được sự đồng thuận 100% từ lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Theo bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn, Kim Oanh Group đi lên từ hình ảnh cây tre và có lẽ sẽ khó có biểu tượng nào có thể thay thế cây tre để hình dung về người Kim Oanh Group.

“Tre Kim Oanh Group có gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển. Tre hội tụ nhiều đức tính của một người quân tử và đặc biệt có những yếu tố hết sức phù hợp với văn hóa Kim Oanh Group trong thời kỳ đổi mới như sự đam mê, quyết liệt, sẻ chia, học hỏi… Nếu mỗi thành viên đều là một cây tre thì Kim Oanh Group chính là một thành lũy vô cùng bền vững và chắc chắn” – bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ.

Trên cơ sở những nội dung đã thảo luận, Ban dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp cùng đối tác Dale Carnegie Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện nội dung cũng như đề xuất hình thức thiết kế Bộ Chuẩn mực Văn hóa Kim Oanh Group theo hướng hiện đại, sáng tạo và đảm bảo các tiêu chí nhận diện thương hiệu của Tập đoàn.

Bộ chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng đối với việc tạo nề nếp, văn minh trong quan hệ giao tiếp tổ chức, tạo điều kiện cho từng cá nhân trong tập thể phát huy hết khả năng của mình để cống hiến cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; từ đó góp phần xây dựng và định hình văn hóa đặc trưng, nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt công chúng.

Sau khi được ban hành, Bộ Chuẩn mực Văn hóa Kim Oanh Group sẽ là tài liệu quan trọng, tài sản tinh thần, thể hiện tinh hoa và trí tuệ của Kim Oanh Group. Đây cũng là nền tảng để Kim Oanh Group tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống và những chuẩn mực đã được vun đắp trong gần 16 năm qua, đồng thời cũng là kim chỉ nam góp phần định hướng cho sự phát triển của Kim Oanh Group giai đoạn tiếp theo. Nói cách khác, Bộ Chuẩn mực Văn hóa sẽ góp phần lan tỏa các giá trị cốt lõi của Kim Oanh Group bay cao bay xa, không chỉ trong nước mà cả thị trường quốc tế.

Có thể nói, Bộ Chuẩn mực Văn hóa và cuộc thảo luận còn gợi mở nhiều vấn đề xây dựng nền móng, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Kim Oanh Group trong giai đoạn sắp tới.

Một số hình ảnh về buổi họp: