Điểm nhấn phố thương mại the Sholi phía Tây Sài Gòn

Phố thương mại the Sholi không chỉ tạo lập điểm đến kinh doanh hay trải nghiệm dịch vụ, mà còn mục tiêu xây dựng phong cách sống mới cho cư dân Bình Tân và vùng lân cận.

Dấu ấn kiến trúc giữa thành phố 10 triệu dân

Trải dọc trên tuyến phố lâu đời An Dương Vương kết nối từ quận 6 đến quận Bình Tân (TP HCM), 90 căn nhà phố thương mại the Sholi tái hiện văn hóa giao thương "buôn có bạn, bán có phường". Tại đây, những dãy nhà phố liền mạch đi theo phong cách kiến trúc đương đại, đề cao tính thẩm mỹ và hài hòa với xu hướng phát triển chung.

Trong vai trò tư vấn phát triển tại the Sholi, ông Phạm Lâm - đại diện DKRA Consulting (thương hiệu mảng dịch vụ nghiên cứu và tư vấn phát triển của DKRA Group) tiết lộ, kiến trúc the Sholi ưu tiên tính liên kết không gian đa tầng - đa chiều, kết nối giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Tất cả được quy hoạch đồng nhất trong mỗi căn nhà phố thương mại cao 6 tầng với diện tích sử dụng đến 433 m2.

"Một đặc trưng khác của the Sholi là tính cá nhân hóa, giúp định danh dấu ấn cá nhân. Đồng thời, sự đan cài giữa 21 mẫu nhà khác nhau hình thành nên nhịp điệu kiến trúc sinh động cho toàn tuyến phố nhưng không phá vỡ tính tương hợp của tổng thể", ông Phạm Lâm cho hay.

the Sholi nổi bật với các tuyến phố kinh doanh hiện đại, đa bản sắc và đa trải nghiệm. Ảnh phối cảnh: DKRA Consulting
the Sholi nổi bật với các tuyến phố kinh doanh hiện đại, đa bản sắc và đa trải nghiệm. Ảnh phối cảnh: DKRA Consulting

Để tạo thêm điểm nhấn cho khối công trình, DKRA Consulting cùng đơn vị thiết kế kiến trúc Vertical Studio phát triển biểu tượng thương mại tối ưu 3 khía cạnh: dung hòa kiến trúc tổng thể; đồng bộ mảng xanh và quy hoạch không gian mở.

"Giờ đây đến với the Sholi, trải nghiệm của khách hàng không chỉ gói gọn trong diện tích thương mại của các cửa hàng, mà còn mở rộng với các tuyến phố liền mạch được bao bọc bởi những hàng cây xanh, thuận tiện tham quan và tiếp cận đa dịch vụ", đại diện DKRA Consulting mô tả.

Điểm "chạm" không gian sống và trải nghiệm

Thách thức lớn với đội ngũ kiến tạo là vừa phải tối ưu khu vực kinh doanh, vừa mang đến sự riêng biệt khi an cư. Để giải quyết vấn đề này, the Sholi kiến tạo những khoảng mở liên thông bên trong và bên ngoài, đảm bảo vừa vặn cho mọi nhu cầu sống.

Theo đó, trái ngược sự sôi động của khu vực thương mại bên dưới, một không gian rộng lớn với tổ hợp phòng khách, phòng ăn cùng nhà bếp được bố trí liền mạch tại tầng hai của ngôi nhà. Tại đây, hệ cửa kính trượt được sử dụng nhằm kết nối ban công phía trước với các phòng chức năng, giúp ánh sáng và gió tự nhiên đối lưu một cách hài hòa và thông thoáng.

Những dãy phố thương mại nhộn nhịp, sầm uất tại the Sholi. Ảnh phối cảnh: DKRA Consulting
Những dãy phố thương mại nhộn nhịp, sầm uất tại the Sholi. Ảnh phối cảnh: DKRA Consulting

Tiến lên tầng 3 và tầng 4 là không gian riêng tư cho các thành viên của gia đình. Các phòng ngủ lớn bố trí tách biệt nhưng vẫn gắn kết thông qua khoảng thông tầng. Sân thượng với diện tích lớn là nơi để gia đình thưởng thức trà chiều, đọc sách... giải tỏa mệt mỏi trong cuộc sống.

Cư dân the Sholi còn có thể bắt gặp những mảng xanh được đan cài tinh tế trong chính tổ ấm của mình. Đó là khoảng ban công rộng từ 8-12 m2 nhô ra ở các tầng, khiến tầm nhìn được khai phóng, khoảng lùi sau tạo điều kiện để đưa ánh sáng và không khí tươi vào nhà. Tất cả mang đến cho gia chủ đặc quyền "chạm" vào thiên nhiên.

Song song đó, mỗi căn nhà phố the Sholi còn được trang bị thang máy riêng, đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa các tầng và linh hoạt khai thác toàn bộ diện tích để kinh doanh. Bằng giải pháp này, the Sholi không chỉ mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng, mà còn góp phần tôn vinh vị thế chủ nhân.

Thiên nhiên xanh mát bao phủ khắp the Sholi có chức năng điều hòa nhiệt độ và làm "mềm mại" khối công trình tổng thể. Ảnh phối cảnh: DKRA Consulting

Thiên nhiên xanh mát bao phủ khắp the Sholi có chức năng điều hòa nhiệt độ và làm "mềm mại" khối công trình tổng thể. Ảnh phối cảnh: DKRA Consulting

Ý tưởng quy hoạch thông minh này được hiện thực hóa dưới bàn tay của đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đơn vị tư vấn phát triển DKRA Consulting và đơn vị thiết kế kiến trúc Vertical Studio, the Sholi còn có sự tham gia của tổng thầu xây dựng H2 Design & Build, đơn vị giám sát thi công TTAD, đơn vị thiết kế và thi công nội thất AZ Group, ngân hàng bảo lãnh Vietinbank, quản lý - vận hành DKRA Living, cung cấp giải pháp công nghệ quản lý Houze.

Theo giới chuyên gia, the Sholi không chỉ là một điểm đến phù hợp, hài hòa giữa nhu cầu sống và kinh doanh, mà còn là tài sản sinh lời bền vững. Bởi, ngoài pháp lý chuẩn chỉnh và giỏ hàng giới hạn, the Sholi còn thừa hưởng tệp khách hàng hiện hữu bao quanh đến hàng triệu người. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết để các cửa hàng dịch vụ luôn "sáng đèn", hứa hẹn góp phần thắp sáng "kinh tế đêm" khu Tây.

Hiện, the Sholi được DKRA Vega - đơn vị phân phối độc quyền giới thiệu ra thị trường các sản phẩm thuộc zone B với mức giá từ 15,9 tỷ đồng mỗi căn. Khách hàng được hưởng chính sách ưu đãi thanh toán kéo giãn trong 24 tháng, đợt đầu 10%. Ngay khi thanh toán đến 30% giá trị sản phẩm, khách hàng được nhận nhà khai thác ngay. Dự án đã có sổ đỏ và giấy phép xây dựng riêng từng căn, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào tháng 9 năm nay.

Hoàng Minh